• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà

Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà
Điểm trung bình: 9.5 / 10 ( 11 lượt đánh giá )

Hiện nay có nhiều nam giới bị hẹp bao quy đầudài bao quy đầu, nhiều người thành công sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu tuy nhiên một số bạn nam lại tự lột bao quy đầu tại nhà gây nên nhiều rủi ro. Các bác sĩ Phòng khám Thái Hà cho biết rất nhiều nam giới thắc mắc về cách tự lột bao quy đầu tại nhà, đây thực sự là vấn đề không phải đơn giản như bạn nghĩ.

Tự lột bao quy đầu tại nhà

Tại sao cần phải lột bao quy đầu tại nhà

Hầu hết khi đã đến tuổi trưởng thành bao quy đầu của nam giới đều tự tuột xuống, làm lộ quy đầu, lớp bao da này có tính đàn hồi và là bộ phận bảo vệ quy đầu khỏi những sang chấn đông thời giữ ẩm quy đầu. Thông thường ở nam giới đến tuổi dậy thì ( từ 12 - 18 tuổi) thì sẽ tự lột bao quy đầu

Tuy vậy, không phải bạn nam nào cũng có được cậu nhỏ hoàn hảo như vậy, rất nhiều người bao da luôn trùm kín quy đầu, kể cả lúc dương vật cương cứng. Bệnh lý về bao quy đầu khiến lớp bao da luôn trùm kín quy đầu là dài và hẹp bao quy đầu. Tình trạng dài và hẹp bao quy đầu được xác định như sau:

Dài bao quy đầu: là tình trạng bao da trùm kín quy đầu do bị thừa ra, dùng tay vẫn có thể tuột bao da này xuống được.

Hẹp bao quy đầu: là tình trạng bao da cũng trùm kín quy đầu nhưng dùng tay không thể kéo tuột bao da này xuống được.

Các bạn nam khi đã ở tuổi trưởng thành mà quy đầu vẫn chưa lộ ra được thì được xác định là bị bệnh lý và cần phải thực hiện lột bao quy đầu hay cắt bao quy đầu.

Tự lột bao quy đầu tại nhà như thế nào

Theo chuyên gia từ các bệnh viện nam khoa ở Hà Nội, Bao quy đầu hẹp hoặc quá dài, sẽ làm ứ đọng nước tiểu, nước tiểu sẽ kết hợp với bã nhờn tạo ra "bựa sinh dục". Bựa sinh dục là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm phát triển, gây ra tình trạng viêm quy đầu, viêm bao da quy đầu. Bựa sinh dục này cũng có thể lây sang bạn tình, gây ra tình trạng viêm nhiễm vùng hội âm sinh dục, hoặc gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Ngoài ra, có khoảng 85% đến 90% trường hợp người bị ung thư dương vật có tình trạng bao quy đầu quá dài hoặc hẹp bao quy đầu.

Bạn nam có thể tự lột bao quy đầu tại nhà nếu tình trạng hẹp bao quy đầu nhẹ (hẹp bao quy đầu không hoàn toàn). Sau đây là một số những hướng dẫn tự lột bao quy đầu bạn có thể tham khảo:

Tự lột bao quy đầu bằng tay:

lột bao quy đầu bằng tay

Thực hiện: Bạn dùng tay kéo căng da quy đầu 2-3 lần/ ngày, với trẻ em và từ 4 – 5 lần mỗi ngày đối với người lớn để da quy dầu dần giãn ra. Thực hiện như thế hàng ngày trong 1-2 tháng. Cách này giúp quy đầu dãn ra nhưng thường hay gây ra tổn thương, sang chấn.

Lưu ý: bạn cần phải vệ sinh cơ quan sinh dục và tay sạch sẽ trước khi tiến hành kéo căng da quy đầu. Bạn nên thực hiện việc này liên tục trong vòng 1 – 2 tháng đến khi nào bao quy đầu có thể dễ dàng tuột xuống mà không bị sang chấn hoặc tổn thương ở da quy đầu. Khi thực hiện lột bao quy đầu bạn nên lưu ý là làm thật nhẹ nhàng, cẩn thận và để tránh làm rách và tổn thương bao quy đầu, đặc biệt là đối với trẻ em.

Tự lột bao quy đầu bằng thuốc:

lột bao quy đầu bằng thuốc

Thực hiện: Ngoài cách dùng tay lột bao quy đầu, bạn cũng có thể dùng thuốc bôi có chứa corticosteroid. Khi bạn bôi thuốc này lên bao quy đầu từ 2 – 3 lần trong một ngày và bôi trong khoảng từ 4 – 6 tuần thì bao quy đầu sẽ dần dần tự tuột xuống.

Tự lột bao quy đầu tại nhà có sao không?

Bao da quy đầu khá nhạy cảm và có thể bị xây xước, thực hiện lột bao quy đầu tại nhà nếu không đúng cách có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm, ảnh hưởng đến chức năng tình dục nam.

Ngoài ra, những hoạt động tự lột bao quy đầu trước khi thực hiện cần phải có sự thăm khám từ bác sĩ. Nhất định không thực hiện các cách tự lột bao quy đầu như thủ dâm, dùng sai thuốc, đưa những vật dụng lạ vào cậu nhỏ.

Nếu như đã thực hiện các cách tự lột bao quy đầu tại nhà như trên nhưng không có hiệu quả, bao quy đầu vẫn trùm kín quy đầu thì bạn nam cần thực hiện cắt bao quy đầu.

Trên đây là những cách lột bao quy đầu rất đơn giản mà đúng cách, bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, khi bạn đã áp dụng cả 2 phương pháp trên mà bao quy đầu vẫn không thể tuột xuống được thì bạn cần phải đến ngay bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Các bác sỹ chuyên khoa của Phòng khám Thái Hà cho biết, đối với những trường hợp bị hẹp hoặc dài bao quy đầu ở người lớn thì phương pháp điều trị tốt là cắt bao quy đầu ở đâu tốt. Cắt bao quy đầu chỉ là một quá trình tiểu phẫu đơn giản nhằm loại bỏ các lớp bao quy đầu bị dài hoặc bị hẹp. Nam giới nên lựa chọn kỹ càng những cơ sở, phòng khám chuyên khoa có uy tín trong việc cắt bao quy đầu và phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những lựa chọn đúng đắn vì hiện nay phòng khám Thái Hà là một địa chỉ đi đầu trong việc áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ mới để điều trị các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu. Phương pháp này có những ưu điểm vượt trội như: thời gian tiến hành tiểu phẫu ngắn, an toàn, không đau, đảm bảo được tính thamm mà không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới. Thực tế, phòng khám cũng đã điều trị thành công cho rất nhiều nam giới khi bị mắc bệnh dài, hẹp bao quy đầu.

Xem chi tiết: Quy trình tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn nam về "cách lột bao quy đầu đúng cách". Nếu bạn còn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề trên, bạn có thể gọi đến đường dây nong của phòng khám theo số 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thái Hà tại địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội, các chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp giúp bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám