• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không?

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không?
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 3 lượt đánh giá )

Hỏi: Chào các bác sĩ tôi là N.Hùng ở Đống Đa - Hà Nội hiện nay tôi đang có một cháu trai năm nay 15 tuổi hai bố con thường ngồi tâm sự và nói chuyện với nhau về tuổi mới lớn. Hôm trước cháu có tâm sự cho tôi biết về về việc cháu có biểu hiệt tiết chất dịch sau một vài lần kiểm tra tôi thấy cháu có hiện tượng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì (trước đây ở độ tuổi của cháu tôi hoàn toàn không có các biểu hiện này chỉ khi tôi bước vào năm 18 tuổi mới có lần xuất tinh đầu tiên) điều này khiến tôi rất lo lắng không biết xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không? Rất mong các bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi và cho tôi lời khuyên nên làm như thế nào.

xuất tinh sớm tuổi dậy thì

Trả lời

Chào anh N.Hùng cảm ơn vì anh đã tin tưởng và gửi thư về cho chúng tôi! Với các vấn đề mà cháu nhà anh đang gặp phải chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì không phải là những trường hợp hiếm gặp tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về chúng và có cách xử lý tốt . Thông thường nam giới xuất tinh khi bắt đầu bước vào tuổi trưởng thành (18 tuổi) xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì đa số không ảnh hưởng gì đến sự phát triển và sức khỏe của bé trai tuy nhiên cũng cần lưu ý một số nguyên nhân xấu tác động.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Thực chất xuất tinh sớm là do sự phát triển của tuyến cơ quan sinh dục của nam giới khi đến tuổi trưởng thành khi này tuyến tiền liệt và túi tinh bắt đầu sản xuất ra tinh dịch. Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì nhằm giải phóng tinh dịch thừa đánh dấu sự phát triển sinh lý bình thường ở nam giới hiện tượng này sẽ giảm dần khi đến tuổi trưởng thành.

Ngoài ra, xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì còn có thể do một số nguyên nhân khác tác động lên:

Do thói quen ăn uống không tốt, ăn quá nhiều các chất dầu mỡ, ăn phải các chất độc hại cho cơ thể

Do thủ dâm quá nhiều lần gây lên tình trạng xuất tinh sớm

Do xem phim ảnh khiêu dâm mang tính kích thích sự tò mò

Do quan hệ tình dục quá sớm

Khi có các hiện tượng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì các bé trai thường có xu hướng dấu diếm và không tâm sự với người lớn, tuy nhiên trong trường hợp của cháu cũng rất may là cháu kịp thời tâm sự với bố để có được lời khuyên của người lớn, giải quết sự băn khoăn và lo lắng cho các bé trai ở độ tuổi mới lớn.

Lời khuyên của các bác sĩ

Khi cháu nhà mình có dấu hiệu của xuất tinh sớm thì anh N.Hùng cũng không nên quá lo lắng vì phần nhiều đây là những dấu hiệu sinh lý tự nhiên không ảnh hưởng xấu đến cháu. Dấu hiệu xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì chỉ nghiêm trọng khi chúng xảy ra liên tục trong một thời gian dài và không có các dấu hiệu dừng lại, khi này bạn nên đưa cháu đến các cơ sở y tế gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Để phòng chống xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì cho các cháu các vị phụ huynh cần lưu ý các vấn đề sau đây:

Có một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho các cháu, không để các chấu lâm vào tình trạng béo phì hay suy dinh dưỡng nên cho cháu ăn đủ chất

Không ăn các thực phẩm độc hại có các hóa chất bảo quản nguy hiểm

Thường xuyên cho cháu tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không cho cháu mặc quần bó xát quần có độ thấm hút kém

Không xem các bộ phim có tính chất nhạy cảm khi chưa đủ 18 tuổi

Cần trang bị cho chấu một kiến thức đầy đủ về giới tính khi ở tuổi dậy thì và cách tự bảo vệ mình tốt

Qua những chia sẻ của các bác sĩ đến từ Phòng khám đa khoa Thái Hà ngày hôm nay hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn gúp bạn có cách sử lý thật tốt khi gặp phải tình trạng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì.

Nếu có thắc mắc hoặc bất cứ câu hỏi nào thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc chat với các chuyên gia của chúng tôi qua của sổ chat trực tuyến, các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám