• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Các bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

Các bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 5 lượt đánh giá )

Khi môi trường sống càng bị ô nhiễm cộng thêm ngày càng nhiều áp lực trong cuộc sống hiện đại khiến nam giới phải đương đầu với rất nhiều các bệnh nguy hiểm. Các bệnh nam khoa thường gặp đó là bệnh gì không phải ai cũng biết để phòng tránh chúng hiệu quả, bài viết ngày hôm nay sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm về những căn bệnh này.

bệnh nam khoa thường gặp

Một số bệnh nam khoa thường gặp

Bệnh nam khoa là những bệnh đặc thù ở nam giới mà nam giới rất dễ mắc phải nếu không có các biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả. Bệnh nam khoa rất đa dạng gồm các bệnh về tuyến tiền liệt, bệnh về đường tiết niệu, bệnh bao quy đầu, bệnh yếu sinh lý…

1. Bệnh về tuyến tiền liệt

Bệnh về tuyến tiền liệt gồm 2 căn bệnh chính mà nam giới hay mắc phải đó là viêm tuyến tiền liệt và phì đại tuyến tiền liệt.

- Bệnh viêm tuyến tiền liệt là bệnh do các vi khuẩn virus có hại xâm nhập vào tuyến tiền liệt gây ra những lở loét viêm nhiễm, phá hủy các tế bào ở tuyến tiền liệt khiến cho tuyến tiền liệt hoạt động yếu đi và không thể thực hiện tốt chức năng của mình là điều tiết nước tiểu và tạo môi trường thuận lợi cho tinh dịch phát triển. Khi bị viêm tuyến tiền liệt bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều tới cơ quan sinh dục và các bộ phận khác gây ra hiện tượng tiểu buốt tiểu rắt, tiểu ra máu, đau tức tinh hoàn, toàn thân mệt mỏi khó chịu.

- Bệnh phì đại tuyến tiền liệt là hiện tượng các mô ở tuyến tiền liệt tăng sinh quá mức khiến cho tuyến tiền liệt to ra và chèn ép lên niệu quản gây ra khó khăn khi bài tiết nước tiểu và khiến bệnh nhân đau buốt, tức bụng dưới, quan hệ tình dục khó khăn.

Ngoài ra còn có bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt tuy nhiên 2 bệnh này thường ít gặp hơn. Các bệnh về tiền liệt tuyến nếu không được chữa trị sớm sẽ khiến cho nam giới gặp rất nhiều các rắc rối về khả năng sinh sản và có nguy cơ gây viêm nhiễm cho các bộ phận khác như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tinh hoàn…

2. Bệnh về đường tiết niệu

Bệnh về đường tiết niệu có các bệnh chủ yếu là bệnh viêm niệu đạo, viêm bàng quang gây ra cho bệnh nhân rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Bệnh viêm niệu đạo và viêm bàng quang đều do các khuẩn E.coli cùng các loại khuẩn họ đường ruột khác xâm nhập vào và gây bệnh. Chúng khiến cho niệu đạo và bàng quang bị lở loét phá hủy các tế bào. Các biểu hiện thường gặp là tiểu buốt, tiểu rắt vừa tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu, nước tiểu có màu vàng đục, nâu đỏ do có lẫn máu. Bụng dưới đau khó chịu cơ thể mệt mỏi khi quan hệ tình dục sẽ khó khăn đau buốt vô cùng khó chịu.

3. Bệnh bao quy đầu

Bệnh bao quy đầu phổ biến là bệnh dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu trùm kín quy đầu dương vật khiến cho dương vật không thể phát triển bình thường là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm quy đầu, viêm niệu đạo hay xuất tinh sớm. Bệnh bao quy đầu khiến cho dương vật không phát triển đạt được kích thước tối đa ảnh hưởng tới đời sống chăn gối vợ chồng đồng thời khiến tỉ lệ thụ thai giảm đi rất nhiều, mất khoái cảm và không đạt được khoái cảm cần thiết.

4. Bệnh yếu sinh lý

Bệnh yếu sinh lý bao gồm các bệnh như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, bệnh tinh trùng yếu, không có tinh trùng…

- Bệnh rối loạn cương dương: là bệnh mà dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng được một thời gia rất ngắn rồi bị xìu ngay sau đó khiến nam giới không thể quan hệ tình dục một cách bình thường được.

- Bệnh xuất tinh sớm: là hiện tượng dương vật rất nhạy cảm với các kích thích, họ xuất tinh trước khi dương vật đưa vào âm hộ hoặc chỉ sau khi đưa dương vật vào âm hộ được 1 phút khiến cả 2 chưa kịp lên đỉnh đã phải kết thúc cuộc giao hợp.

- Bệnh tinh trùng yếu: hoặc không có tinh trùng là bệnh tinh trùng ở nam giới không có khả năng đi vào sâu trong âm đạo người phụ nữ để gặp trứng, chúng chết ngay sau khi được giải phóng hoặc là trong tinh dịch của nam giới không hình thành được tinh trùng mà chỉ là những ấu tinh chưa hoàn thiện không có khả năng tạo thành hợp tử.

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới gây ra một hậu quả nghiêm trọng đó là khiến họ không thể có con theo ý muốn, làm quan hệ vợ chồng không còn mặn mà và rất nhiều các vấn đề khác nảy sinh đây cũng là nguyên nhân khiến gia đình tan vỡ.

5. Một số bệnh xã hội

Không chỉ ở nam giới mà nữ giới cũng dính phải những căn bệnh này khá nhiều. Bệnh xã hội là bệnh truyền nhiễm bao gồm: sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục...Những căn bệnh này lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, bởi vậy chúng đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn.

"Các bệnh nam khoa" luôn là vấn đề được quan tâm đối với cánh mày râu vì vậy các bạn hãy thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả và chữa trị sớm khi phát hiện ra dấu hiệu của bệnh. Hãy liên hệ cho chúng tôi qua số điện thoại đường dây nóng 0365.116.117 hoặc đến tại Phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần để có thể giúp đỡ giải đáp và tháo gỡ thắc mắc cho các bạn một cách tốt .

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám