• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Dài bao quy đầu là gì? Tác hại và hướng điều trị hiệu quả

Dài bao quy đầu là gì? Tác hại và hướng điều trị hiệu quả
Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 7 lượt đánh giá )

Dài bao quy đầu là một trong những dấu hiệu thường thấy ở nam giới, tuy không gây nguy hiểm nhưng dài bao quy đầu lại ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh dục cũng như gây nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm rất cao. Hôm nay các bác sĩ của Phòng khám Thái Hà sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về hiện tượng dài bao quy đầu, nguyên nhân, tác hại, và cách chữa trị và phòng tránh dài bao quy đầu khi bạn mắc phải hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn.

Dài bao quy đầu là gì

Dài bao quy đầu là gì?

Dài bao quy đầu là gì? Dài bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu trùm lên toàn bộ quy đầu của dương vật, thông thường ở bé trai khi sinh ra đều có hiện tượng dài bao quy đầu tuy nhiên khi đến tuổi dậy thì bao quy đầu sẽ tự tụt xuống và để lộ ra quy đầu dương vật, đối với những những trường hợp bao quy đầu không tự tụt được sẽ được cho là mắc bệnh dài bao quy đầu cần thực hiện chữa trị sớm.

dài bao quy đầu

Minh họa: Bao quy đầu bình thường và dài bao quy đầu

Người ta chia dài bao quy đầu làm 2 loại:

Dài bao quy đầu giả: Bao quy đầu trùm lên toàn bộ dương vật tuy nhiên vẫn có thể tự kéo lên khi đi tiểu hoặc khi có quan hệ tình dục

Dài bao quy đầu thật: Bao quy đầu trùm toàn bộ quy đầu dương vật nhưng không thể tự kéo lên khi đi tiểu, khi dùng tay tác động chỉ hở được một chút quy đầu dương vật

Thực chất không có một nghiên cứu nào cho thấy những tác động bên ngoài khiến nam giới bị dài bao quy đầu mà dài bao quy đầu là do bẩm sinh, tức khi sinh ra trẻ đã bị dài bao quy đầu khi lớn lên bao quy đầu không thể tự tụt được khỏi quy đầu dương vật. Dài bao quy đầu thường đi cùng hẹp bao quy đầu.

Tác hại của dài bao quy đầu

Hầu hết khi bị dài bao quy đầu nam giới sẽ gặp phải rất nhiều các vấn đề nghiêm trọng và tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mỗi người.

Khiến dương vật không thể phát triển và đạt kích thước tối đa

Tích tụ cặn bẩn gây viêm quy đầu dương vật, viêm niệu đạo và các viêm nhiễm đường tiết niệu khác

Gây khó khăn trong quan hệ tình dục

Gây xuất tinh sớm

Là nguyên nhân khiến cho bệnh ung thư dương vật phát triển

Cách chữa trị dài bao quy đầu

Đối với nam giới khi bị dài bao quy đầu cần sớm có các biện pháp điều trị thật tốt tránh trường hợp để chúng gây ra các tác hại nghiêm trọng rồi mới tìm cách khắc phục. Thông thường người ta có thể phát hiện trẻ bị dài bao quy đầu từ khi còn nhỏ và khi trẻ từ 3 tuổi đã có thể thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Tùy vào mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ có phương pháp chữa trị dài bao quy đầu các phương pháp thực hiện chữa trị dài bao quy đầu có thể là:

Chữa trị bằng tại nhà: Với cách chữa trị này thường áp dụng cho các trường hợp dài bao quy đầu giả, và dài bao quy đầu thật mức độ nhẹ. Theo phương pháp này các bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn lột bao quy đầu tại nhà hiệu quả bằng 2 cách:

- Dùng tay lột bao quy đầu: Với cách làm này bạn hãy dùng tay kéo nhẹ theo chiều ngang của bao quy đầu để làm bao quy đầu dãn rộng ra, làm như vậy liên tục 3-4 lần mỗi ngày tới khi thấy bao quy đầu đủ rộng tiếp tục dùng tay kéo bao quy đàu về phía trước sau đó kéo ngược lại về phía bụng của mình cho tới khi cảm thấy đau thì dừng lại. Lặp đi lặp lại động tác này mỗi ngày bất cứ khi nào có thể, chú ý việc làm này cần nhẹ nhàng và thực hiện trong một khoảng thời gian đủ dài bạn mới thu được kết quả như mong muốn.

- Dùng thuốc bôi để lột bao quy đầu: Sử dụng thuốc bôi điều trị dài và hẹp bao quy đầu chuyên dụng có chứa corticosteroid. Dùng thuốc này bôi đều đặn lên bao quy đầu 2-3 lần mỗi ngày, kiên trì làm cho tới khi bao quy đầu dãn dần ra và tự tuột xuống.

Chữa trị dài bao quy đầu bằng phương pháp phẫu thuật: Với cách chữa trị này bệnh nhân buộc phải thực hiện tiểu phẫu và dùng đến dao kéo, thường áp dụng cho các bệnh nhân bị dài bao quy đầu nặng không thể tụt được, rất khó khăn khi đi tiểu hay khi thực hiện quan hệ tình dục hoặc những trường hợp không thể chữa trị tại nhà.

Cách làm: Đầu tiên bệnh nhân sẽ được các bác sĩ thăm khám và tiến hành đánh dấu phần bao quy đầu cần loại bỏ, tiêm thuốc tê và thực hiện các bước sát trùng sau đó mới tiến hành cắt bao quy đầu, khâu và cầm máu vết thương. Sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu bệnh nhân cần tránh các khích thích khiến dương vật cương cứng và vệ sinh vết thương sạch sẽ mỗi ngày. Lưu ý tuyệt đối không nên sợ đau mà nhịn đi tiểu nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến bạn.

Lợi ích khi tiến hành tiểu phẫu:

- Xâm lấn tối thiểu nên vết thương rất nhỏ, không hề gây chảy máu.

- Bảo đảm bao quy đầu được hoàn thiện đẹp, tính thamm cao.

- Dùng thuốc gây tê nên trong quá trình thực hiện chỉ 15-20 phút bạn sẽ không có cảm giác đau đớn. Hơn nữa vết khâu là dùng chỉ tự tiêu nên bạn có thể yên tâm không phải chịu đau khi đi tháo chỉ như trước.

- Nhanh chóng và chính xác bởi các bước thực hiện được hiển thị rõ trên màn hình vi tính, đảm bảo cắt bỏ chính xác không ảnh hưởng đến dây phanh cũng như không làm mất đi khoái cảm tình dục.

Cách phòng tránh dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu thường là do tự nhiên tuy vậy nếu có sự can thiệp phòng chống dài bao quy đầu tình trạng dài bao quay đầu hoặc hẹp bao quy đầu khi đến tuổi trưởng thành sẽ giảm đi rất nhiều. Các biện pháp giúp bạn hạn chế và phòng tránh hiện tượng dài bao quy đầu về sau này như:

Thường xuyên massage cho dương vật

Thực hiện lộn bao quy đầu khi tắm rửa và để loại bỏ các cặn bẩn tích tụ ở đầu dương vật

Mặc quần lót rộng rãi thoải mái, không mặc đồ bẩn và có chất liệu nóng bí khó thấm hút mồ hôi

Thông thường nếu đến tuổi dậy thì mà bao quy đầu của bạn không thể tự tụt xuống việc thực hiện các phương pháp phòng chống dài bao quy đầu không còn tác dụng nữa mà bạn đang ở trong tình trạng bị dài bao quy đầu rồi. Bạn nên thực hiện các biện pháp chữa trị càng sớm càng tốt để dương vật có thể phát triển bình thường, phòng tránh các nguy cơ mắc bệnh.

Những chia sẻ về "hiện tượng dài bao quy đầu" ngày hôm nay của chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về căn bệnh này. Để được cắt bao quy đầu nhanh chóng, không đau, hiệu quả và có tính thamm cao không lộ vết khâu hãy đến với phòng khám đa khoa Thái Hà của chúng tôi theo địa chỉ.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ

Địa chỉ: số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 0365.116.117

Các bác sĩ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn

p vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám