• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Hẹp bao quy đầu và cách điều trị hiệu quả

Hẹp bao quy đầu và cách điều trị hiệu quả
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 312 lượt đánh giá )

Khi dương vật nam giới cương cứng sẽ làm cho bao quy đầu nam giới tự tụt xuống, để lộ phần quy đầu xuống, thuận lợi cho sinh hoạt. Tuy nhiên nhiều người lại bị mắc chứng hẹp bao quy đầu, chức năng của bao quy đầu bị hạn chế nhưng lại thường chấp nhận sống chung với căn bệnh này, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vậy hẹp bao quy đầu là gì, nguyên nhân, tác hại và cách điều trị bệnh như thế nào, bài viết dưới đây của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giải đáp giúp bạn.

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là gì?

Ở nam giới, bao quy đầu là một trong những bộ phận thuộc cơ quan sinh dục của nam giới, có tác dụng bảo vệ quy đầu của dương vật được an toàn tránh những tác động từ bên ngoài. Thông thường dương vật của nam giới sẽ tự tụt xuống khi đi vệ sinh hoặc dương vật cương cứng khi có kích thích.

Hẹp bao quy đầu là gì? Hẹp bao quy đầu (chít hẹp bao quy đầu) là tình trạng để chỉ trường hợp da bao quy đầu không tuột được hoàn toàn khỏi quy đầu được. Khiến cho nam giới gặp khó khăn trong việc sinh hoạt và quan hệ tình dục, dễ dẫn đến các viêm nhiễm ảnh hưởng đến da bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu còn gây ra tình trạng nghẹt da quy đầu, nếu bao da quy đầu bị kéo ra sau nhưng lại không thể tự kéo trở lại được.

hình ảnh hẹp bao quy đầu

Hình minh họa: Hẹp bao quy đầu ở nam giới

Hẹp bao quy đầu sinh lý là hiện tượng thường gặp ở trẻ sơ sinh nam. Đa số khi những bé nam mới sinh ra, khả năng bảo vệ quy đầu dương vật chưa có, lúc này lớp da bọc ngoài quy đầu sẽ có chức năng bảo vệ quy đầu tránh khỏi những tác động bên ngoài. Khi trẻ bước vào tuổi dậy thì, thì lớp da quy đầu này sẽ tự tuột xuống, để lộ ra quy đầu dương vật.

Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó phải kể đến các nguyên nhân như:

Hẹp bao quy đầu bẩm sinh: thường xuất hiện ở trẻ nhỏ, đa số những trẻ em mới sinh đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu. Trường hợp này không phải là bệnh lý, tuy nhiên nếu khi trẻ đã 3 – 4 tuổi mà bao quy đầu vẫn không thể tự lột khỏi đầu dương vật và quy đầu vẫn bị che kín hoàn toàn. Trẻ có biểu hiện khó tiểu, sưng đỏ dương vật, thì chứng tỏ trẻ đã bị mắc hẹp bao quy đầu và cần các biện pháp can thiệp.

Hẹp bao quy đầu do bệnh lý: thường là hậu quả của các bệnh viêm nhiễm vùng kín gây sẹo sơ hóa ở những nam giới có bao quy đầu bình thường. Nguyên nhân do nam giới không chú ý công tác vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày, dẫn đến nguy cơ gây viêm nhiễm cao.

Biểu hiện của hẹp bao quy đầu

Có thể nhận thấy những biểu hiện chính của bệnh hẹp bao quy đầu như sau:

Bao quy đầu ôm trọn quy đầu lúc dương vật xìu cũng như cương cứng.

Quy đầu làm cách nào cũng không bao giờ lộ ra ngoài.

Dùng tay và cả khi đã chà xà phòng bạn cũng không thể lộn bao da ra ngoài được.

Những tác hại của bệnh hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu có thể gây ra rất nhiều những tác hại cho người bệnh:

Cản trở sự phát triển của dương vật: khi bị hẹp bao quy đầu, da bao quy đầu thường ôm chặt lấy dương vật, do đó sẽ khiến cho dương vật khó tiếp xúc với kích thích bên ngoài nên không phát triển bình thường được, kích thước dương vật thường nhỏ hơn bình thường.

Gây viêm nhiễm dương vật: mặt trong của bao quy đầu có chứa rất nhiều tuyến bã nhờn để giữ ẩm cho dương vật. Bình thường khi bao quy đầu tự lột xuống sẽ dễ dàng vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên nếu bị hẹp bao quy đầu sẽ làm cho các chất bã nhờn không được bài tiết ra ngoài, việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn, tạo nên các bựa sinh dục là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây nên viêm nhiễm quy đầu, niệu đạo.

Nguy cơ gây ung thư dương vật: nếu tình trạng hẹp bao quy đầu kéo dài có thể sẽ gây ung thư dương vật, đa số những người bị ung thư dương vật đều có tiền sử bị hẹp bao quy đầu.

Lây lan cho bạn tình: hẹp bao quy đầu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân người bệnh, nếu người bệnh có quan hệ với bạn tình thì những vi khuẩn này sẽ đi vào âm đạo, kích thích lên tử cung, dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Điều trị hẹp bao quy đầu.

Hiện nay việc điều trị hẹp bao quy đầu cũng không phải quá khó khăn, tùy theo mức độ và tình trạng của người bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị tốt . Nếu tình trạng bệnh còn nhẹ, người bệnh sẽ được chỉ định các biện pháp bôi thuốc để nong quy đầu, để quy đầu tự tụt xuống.

Trong trường hợp bệnh nặng, các bác sĩ chỉ định người bệnh nên cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu là một trong những thủ thuật đơn giản, không mất nhiều thời gian và dễ thực hiện. Tuy nhiên cắt bao quy đầu cần phải lựa chọn đúng cơ sở đảm bảo uy tín và chất lượng vì đây là phẫu thuật ở vùng kín nên cần đảm bảo để tránh những viêm nhiễm, biến chứng không đáng có.

Lý do phải điều trị hẹp bao quy đầu: Các bác sĩ khám nam khoa cho biết, điều trị hẹp bao quy đầu nên điều trị sớm, không nên để bệnh kéo dài. Tuyệt đối không tự ý điều trị mà cần được bác sĩ khám và chẩn đoán chính xác tình trạng trước khi điều trị. Điều trị hẹp bao quy đầu để tránh:

  • Viêm bao quy đầu, quy đầu và niệu đạo.
  • Viêm bàng quang và tuyến tiền liệt.
  • Đẩy mạnh nguy cơ ung thư dương vật.
  • Tạo môi trường làm lây nhiễm những bệnh tình dục nguy hiểm như lậu, AIDS, giang mai...
  • Tổn hại đến chức năng thận và làm suy thận.
  • Gây nên hiện tượng xuất tinh sớm và liệt dương.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về "hẹp bao quy đầu là gì, cách điều trị bệnh", sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám