• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ và cách xử lý an toàn cho trẻ

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ và cách xử lý an toàn cho trẻ
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 8 lượt đánh giá )

Trẻ nhỏ bị hẹp bao quy đầu là một trong những tình trạng không còn xa lạ đối với chúng ta tuy nhiên không phải các ông bố bà mẹ nào cũng biết các xử lý êm đẹp vấn đề này. Qua bài viết hôm nay các bác sĩ, chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về “Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ và các xử lý an toàn cho trẻ”.

hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Bài viết liên quan:

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ là tình trạng bao quy đầu hẹp bó sát vào dương vật đồng thời chúng trùm lên quy đầu dương vật chỉ để hở một phần rất nhỏ cho nước tiểu có thể thoát ra ngoài.

Khi trẻ nhỏ bị hẹp bao quy đầu thường có các biều hiện như:

  • Đi tiểu khó khăn
  • Nước tiểu không thành dòng và bị cong vẹo, bị lệch khỏi quỹ đạo của chúng
  • Dương vật nhỏ hơn bình thường, bao da căng khó tụt lên tụt xuống
  • Rất dễ bị tích cặn bẩn ở quy đầu dương vật và gây viêm nhiễm quy đầu dương vật
  • Dương vật nhỏ hơn bình thường

Các tác hại nguy hiểm của hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ thường chiếm tỉ lệ rất lớn khi chúng mới sinh ra tuy nhiên khi lớn dần tỉ lệ này sẽ thay đổi và khi đến tuổi dậy thì hầu hết trẻ không còn bị hẹp bao quy đầu hay bị dài bao quy đầu nữa. Một số trường hợp đặc biệt bao da không tự tụt được khỏi quy đầu dương vật sẽ được cho là bị hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu thực sự và cần có cách xử lý kịp thời.

dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở trẻ

Thông thường đối với trẻ nhỏ các bác sĩ có thể nhận biết được hiện tượng này từ rất sớm thông qua các biểu hiện của trẻ, đa số với những trẻ nhỏ có biểu hiện này các bậc phụ huynh nên có phương pháp điều trị sớm không nên để tới tuổi dậy thì. Ở một số trẻ nhỏ bị hẹp bao quy đầu còn gây sưng viêm và tắc dòng tiểu khiến trẻ không thể đi tiểu được ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như sự phát triển sinh lý của trẻ sau này.

Cách xử lý hẹp bao quy đầu cho trẻ nhỏ

Để có cách xử lý an toàn cho trẻ nhỏ bị hẹp bao quy đầu các bậc phụ huynh cần đưa con đi khám và lấy ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa giỏi đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc khám và điều trị bệnh hẹp bao quy đầu dài bao quy đầu.

Thông thường đối với trẻ nhỏ sẽ có 2 cách xử lý cơ bản sau:

Xử lý hẹp bao quy đầu bằng phương pháp dùng thuốc: Các bác sĩ sẽ sử dụng một loại thuốc bôi chuyên dụng để bôi lên bao quy đầu cho trẻ giúp bao quy đầu có thể dãn rộng và tụt khỏi khuy đầu dương vật một cách dễ dàng. Tuy nhiên các trường hợp này thường áp dụng cho những trẻ bị nhẹ và không bị dị ứng với các thành phần của thuốc, không bị viêm nhiễm…

Xử lý hẹp bao quy đầu bằng phương pháp dùng tiểu phẫu: Các bác sĩ sẽ cần sử dụng dao kéo để trích một vết nhỏ trên bao quy đầu giúp xử lý việc bao quy đầu bám chặt vào quy đầu dương vật hoặc tiến hành cắt bỏ vùng da thừa trùm lên quy đầu dương vật. Việc tiến hành tiểu phẫu phải được thực hiện hết sức cẩn thận để tránh làm tổn thương đến dương vật gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển dương vật sau này của trẻ.

Cắt bao quy đầu ở trẻ nhỏ có phải việc làm cần thiết?

Các chuyên gia y tế khẳng định rằng thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ dưới 10 là một việc làm không cần thiết bởi khi đến tuổi phát triển bao quy đầu của trẻ sẽ tự động tuột xuống. Trong trường hợp này, các bậc phụ huynh chỉ cần chú ý đến việc vệ sinh cho trẻ khi tắm rửa mà không cần phải tác động vào bao quy đầu. Còn nếu bạn phát hiện tại bao quy đầu của trẻ có hiệu tượng sưng phồng hay tiểu tiện gặp nhiều khó khăn thì hãy đưa bé đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành khám và nong bao quy đầu.

Trong trường hợp, bé trai trên 10 tuổi mà bao quy đầu vẫn còn dính chặt với bao quy đầu thì mới cần phải điều trị bằng phương pháp cắt bao quy đầu bởi đó có thể là do trẻ mắc phải dài hoặc hẹp bao quy đầu bệnh lý.

Cắt bao quy đầu chỉ là một thủ thuật đơn giản để cắt bỏ lớp da thừa ở quy đầu. Thủ thuật này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn từ 15 – 30 phút, ít chảy máu, không gây đau đớn, không để lại sẹo, đảm bảo tính thamm và không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của trẻ.

Để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả chữa trị, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đến những cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín, chất lượng được nhiều người tin tưởng.

Với những chia sẻ của chúng tôi hy vọng các ông bố bà mẹ sẽ có cách xử lý an toàn khi con của mình gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu và nhanh chóng chữa trị cho trẻ để trẻ có thể phát triển một cách tốt phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm.

Với các bác sĩ chuyên gia giỏi trong lĩnh vực chữa trị hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu chúng tôi đã chữa trị thành công cho rất nhiều các bé bị hẹp bao quy đầu dài bao quy đầu, ngay cả khi bé bị rất nặng khó điều trị.

Để được đặt lịch khám và chữa trị hẹp bao quy đầu cho trẻ hãy liên hệ cho chúng tôi bằng cách:

- C1: Trực tiếp đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà: số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

- C2: Gọi điện cho chúng tôi qua đường dây nóng: 0365.116.117 để được tư vấn

- C3: Chat và đặt lịch qua của sổ chat của chúng tôi phía góc phải màn hình

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám