• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Viêm bàng quang cấp và mãn tính có biểu hiện thế nào?

Viêm bàng quang cấp và mãn tính có biểu hiện thế nào?
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 5 lượt đánh giá )

Viêm bàng quang là một trong những bệnh đường tiết niệu mà chúng ta thường hay gặp phải và gây ra rất nhiều các tác hại mà chúng ta không ngờ đến, viêm bàng quang được chia ra làm 2 cấp độ là mãn tính và cấp tính. Để hiểu rõ hơn về bệnh viêm bàng quang chúng ta hãy cùng nhau lắng nghe những chia sẻ đến từ các bác sĩ chuyên khoa đường tiết niệu của phòng khám đa khoa Thái Hà tại Hà Nội về việc “Viêm bàng quang giai đoạn cấp và mãn tính có biểu hiện thế nào? Khi bị mãn tính có chữa được không”.

viêm bàng quang cấp và mãn tính

Bài viết liên quan

Nguyên nhân của viêm bàng quang

Người ta chia nguyên nhân gây viêm bàng quang làm 2 loại chính:

Viêm bàng quang hầu hết là do vi khuẩn: còn được gọi là nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) các vi khuẩn gây bệnh chủ yếu là E.coli, Chlamydia, Trichomonas... Các vi khuẩn này có thể gây bệnh bằng cách xâm nhập trực tiếp hoặc biến chứng từ các bệnh viêm nhiễm khác.

Viêm bàng quang do phản ứng đối với một số loại thuốc, liệu pháp bức xạ hoặc chất kích thích, chẳng hạn như chất vệ sinh phụ nữ, thuốc diệt tinh trùng hoặc sử dụng ống thông lâu dài.

Viêm bàng quang giai đoạn cấp và mãn tính có biểu hiện thế nào?

Viêm bàng quang gồm viêm bàng quang cấp tínhviêm bàng quang mãn tính, khi bị bệnh viêm bàng quang cấp tính mà bệnh nhân không sớm có các biện pháp điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm bàng quang mãn tính. Biểu hiện của viêm bàng quang cấp và mãn tính thường có những đặc điểm sau.

Biểu hiện của viêm bàng quang cấp tính:

Tiểu buốt, tiểu rắt, vừa tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu

Mỗi lần đi tiểu bạn chỉ tiểu được một chút hoặc thậm chí không tiểu được, tiểu không thành dòng

Nước tiểu màu đục nặng mùi và có thể lẫn máu hoặc mủ kèm theo

Đau tức vùng bụng dưới và xương chậu

Biểu hiện của viêm bàng quang mãn tính:

Các triệu chứng đau tức khi đi tiểu vấn còn tuy nhiên sẽ giảm đi rất nhiều so với giai đoạn cấp tính

Bệnh nhân sẽ cảm thấy vùng xương chậu nhức mỏi và kéo dài

Nước tiểu ra đều hơn không có biểu hiện tiểu ra máu tuy nhiên thì màu nước tiểu vẫn còn đục và có mùi nặng hơn bình thường

Khi có các biểu hiện của viêm bàng quang cấp tính bạn nên đi khám càng sớm càng tốt không nên để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính mới chữa bởi nó có thể gây cho bạn rất nhiều những tác hại khác như viêm thận, viêm niệu đạo, niệu quản, viêm vùng chậu do biến chứng hay ảnh hưởng đến tinh hoàn và khả năng tình dục...

Khi bị viêm bàng quang mãn tính có chữa được không?

Viêm bàng quang mãn tính là triệu chứng nặng và phát triển sau cùng của bệnh viêm bàng quang, trên thực tế thì bị viêm bàng quan mãn tính vẫn có thể điều trị được tuy nhiên việc điều trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều chưa kể về việc điều trị viêm bàng quang mãn tính sẽ tốn kém và mất nhiều thời gian hơn.

Hiện nay điều trị viêm bàng quang các bác sĩ vẫn chủ yếu sử dụng thuốc điều trị, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm đơn giản các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây bệnh loại khuẩn nào đồng thời xem xét tình trạng bệnh chuyển biến đến mức độ nào. Từ việc thăm khám các bác sĩ sẽ đưa ra một liệu trình điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân bao gồm thuốc uống hoặc tiêm hoặc cũng có thể là cả hai để có thể điều trị một cách tốt .

Phòng chống viêm bàng quang như thế nào

Để phòng chống viêm bàng quang thật tốt các bạn cần lưu ý phòng chống sự xâm nhập của các loại khuẩn có hại.

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục sau khi đi tiểu, đi cầu hoặc sau khi quan hệ tình dục

Không lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh

Không tắm ở những nơi công cộng có nguồn nước bị ô nhiễm như sông, hồ, ao…

Quan hệ tình dục lành mạnh không quan hệ tình dục với các đối tượng bị viêm nhiễm, truyền nhiễm

Mặc đồ lót rộng rãi có sức thấm hút tốt, không mặc đồ bẩn hay mặc chung đồ với người khác

Nếu bạn đang gặp phải bệnh viêm bàng quang hoặc các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu khác hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc trò chuyện trực tiếp cùng các chuyên gia của chúng tôi qua hệ thống chat trực tuyến phía bên góc phải màn hình để được tư vấn rõ hơn.

Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội là địa chỉ tin cậy cho mọi bệnh nhân.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám