• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bắt bệnh qua màu nước tiểu

Bắt bệnh qua màu nước tiểu
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 2 lượt đánh giá )

Nước tiểu là một dấu hiệu bị ảnh hưởng nhiều khi cơ thể của bạn mắc bệnh vì vậy chúng ta thường phải kiểm tra và xét nghiệm nước tiểu khi đi thăm khám và điều trị bệnh. Một vài những kinh nghiệm bắt bệnh qua màu nước tiểu được chia sẻ bởi các bác sĩ Phòng khám Thái Hà hi vọng sẽ giúp bạn phát hiện ra bệnh của mình sớm hơn.

bắt bệnh qua màu sắc nước tiểu

Xuất hiện trên chương trình This Morning của kênh ITV (Anh), tiến sĩ Chris Steele đã giải thích việc mỗi sắc độ màu của nước tiểu, từ trong vắt tới đỏ hay xanh, báo hiệu điều gì về cơ thể. Và sau đây sẽ là một vài tổng hợp dựa trên nghiên cứu của ông về màu sắc của nước tiểu với các bệnh bạn có thể gặp.

Màu nước tiểu nói lên điều gì?

1. Nước tiểu không có màu

Nước tiểu không có màu và không có mùi gì đặc biệt là hiện tượng cơ thể bạn đang thừa nước và chưa có nguy cơ mắc bệnh. Nguyên nhân dẫn đến điều này là bạn uống quá nhiều nước khiến cho nước tiểu của bạn trong như nước lọc bạn không nên quá lo lắng hãy điều chỉnh lại lượng nước uống của mình. Bạn có thể uống từ 2-2.5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cho mọi sự hoạt động của cơ thể được diễn ra bình thường, nên uống nhiều hơn vào những ngày nóng nực vì khi này cơ thể của bạn sẽ tiết ra nhiều mồ hôi dẫn đến tình trạng mất nước.

2. Nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc vàng trong

Khi nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc màu vàng trong không có mùi đặc biệt là dấu hiệu bình thường của nước tiểu bạn nên duy trì hiện trạng vì chúng báo hiệu sức khỏe của bạn đang rất tốt và không có bất cứ vấn đề gì cần lo lắng cả.

3. Nước tiểu có màu vàng đậm hoặc màu vàng hổ phách hay màu vàng mật ong

Nước tiểu có màu sắc vàng đậm, vàng hổ phách hay vàng mật ong chưa khẳng định được cơ thể bạn đang mắc bệnh hầu hết các trường hợp này đều là do cơ thể của bạn thiếu nước cần bổ sung ngay lượng nước còn thiếu ngay. Nước tiểu thường có màu vàng đậm hơn vào sáng sớm và sẽ nhạt hơn vào những thời gian khác trong ngày, chú ý màu vàng càng đậm thì cơ thể thiếu nước càng trầm trọng.

Nếu nước tiểu quá vàng kết hợp với việc mắt và da vàng thì phần lớn bạn đang mắc bệnh gan cần chữa trị ngay dưới sự tư vấn của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe của bạn không tồi tệ đi.

4. Nước tiểu có màu vàng cam

Nước tiểu có màu vàng cam báo hiệu bạn đang thiếu nước trầm trọng cũng có thể báo hiệu các bệnh về gan hay sỏi mật. Các bệnh này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn do không có khả năng lọc tốt nên nước tiểu có màu sậm hơn bình thường. Khi nước tiểu có màu này bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và làm các xét nghiệm để có các phương pháp chữa trị bệnh kịp thời.

5. Nước tiểu có màu hồng tới đỏ hoặc màu nâu đỏ

Nước tiểu có màu hồng tới đỏ hoặc mâu đỏ là do nước tiểu có lẫn máu, hoặc do mầu trong thực phẩm của bạn ăn vào cơ thể một lượng quá nhiều. Nếu do nước tiểu lẫn máu bạn phải cực kỳ thận trọng vì có thể bạn đang mắc các bệnh đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viên thận, viêm tiền liệt tuyến, sỏi thận, ung thư… cũng có thể mắc các bệnh xã hội như bệnh lậu, bệnh mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai… tùy theo các triệu chứng kèm theo mà ta có thể chuẩn đoán sơ bộ.

Nếu nước tiểu có màu hồng tới đỏ do màu của thực phẩm bạn cần ngừng sử dụng ngay những thực phẩm có màu này đặc biệt thực phẩm được nhuộm màu với các chất hóa học chúng rất có hại cho sức khỏe của bạn.

Vì có lẫn máu trong nước tiểu báo hiệu những bệnh nguy hiểm nên bạn cần được khám và chữa trị càng sớm càng tốt không nên để bệnh quá nặng và gây ra nhưng biến chứng đáng tiếc.

6. Nước tiểu có màu xanh dương hoặc xanh lục

Thường thì màu này rất ít khi gặp phải tuy nhiên nếu gặp phải thì đa số là do các bạn đang sử dụng các thự phẩm có màu này hoặc có thể do sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh. Các bác sĩ khuyên bạn nếu màu xanh quá đậm bạn nên đến ngay các bác sĩ để có lời khuyên tốt vì rất có thể bạn sẽ gặp các bệnh rắc rối từ gan hoặc thận.

Hy vọng những chia sẻ về việc "bắt bệnh qua màu nước tiểu" trong bài viết ngày hôm nay dựa trên các nghiên cứu của tiến sĩ Chris Steele một tiến sĩ nổi tiếng người Anh sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những gì sảy ra trong cơ thể mình.

Để chắc chắn bạn không mắc các bệnh nguy hiểm nào và có một sức khỏe thật tốt hãy liên hệ cho chúng tôi qua đường dây nóng 0365.116.117 chát với các chuyên gia để được tư vấn rõ hơn hoặc trực tiếp đến tại phòng khám nam khoa Thái Hà số 11 Thái hà – Đống Đa – Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám