• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Sùi mào gà và những câu hỏi cần giải đáp

Sùi mào gà và những câu hỏi cần giải đáp
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 5 lượt đánh giá )

Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm nếu không được khám và chữa trị sớm bệnh có thể gây vô sinh ở cả nam lẫn nữ, làm biến dạng cơ thể và gây suy yếu sức khỏe trầm trọng. Sau đây là tổng hợp những câu hỏi về bệnh sùi mào gà và giải đáp của các bác sĩ đến từ phòng khám đa khoa Thái Hà – một trong những phòng khám uy tín tại Hà Nội hiện nay mà bạn nên biết.

Sùi mào gà do tác nhân nào gây ra?

Bệnh sùi mào gà là bệnh gây ra bởi các Human papilloma virus (HPV) chúng có kích thước vô cùng nhỏ bé và rất khó tiêu diệt triệt để hi xâm nhập vào cơ thể người. Các nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà chủ yếu là:

  • Do có quan hệ tình dục với bệnh nhân bị sùi mào gà (chiếm trên 70% các nguyên nhân bị bệnh)
  • Do tiếp xúc ngoài da với bệnh nhân bị bệnh khi trên cơ thể có vết thương hở
  • Do dùng chung các đồ dùng cá nhân
  • Do truyền từ mẹ sang con
  • Do truyền máu có chứa các víu gây bệnh

Biểu hiện điển hình của bệnh sùi mào gà là gì?

Rất nhiều bệnh nhân không nhận ra bệnh sùi mào gà do không biết các biểu hiện bên ngoài của bệnh và thường nhầm lẫn với các bệnh khác, vậy biểu hiện đặc thù của bệnh sùi mào gà là gì? Đó chính là việc xuất hiện các u nhú (u sùi mào gà) chúng có màu hồng tươi, mềm, bên ngoài khô ráo còn ở giữa thì mẩm ướt có hình dạng giống như bông súp lơ hoặc chiếc mào gà, khi có va chạm các u nhú rất dễ bị tổn thương chảy máu. Ban đầu nhú sẽ xuất hiện ở bộ phận sinh dục sau đó lan nhanh ra các bộ phận khác như tay, chân, miệng, mặt, mắt… khiến bệnh nhân rất khó chịu và mất thamm.

Bệnh sùi mào gà có gây ngứa không?

Bệnh sùi mào gà thực chất không gây ngứa giống như một số bệnh khác. Sau khi bị nhiễm các virus gây bệnh sùi mào gà từ 3 tuần đến 8 tháng bệnh nhân sẽ bắt đầu xuất hiện những biểu hiện đầu tiên của bệnh. Các u nhú sẽ xuất hiện ở chỗ tiếp xúc với virus gây bệnh, các u nhú ban đầu có kích thước rất nhỏ chỉ từ 1-2mm các u nhú màu hồng tươi, mềm không gây đau không gây ngứa vì thế bệnh nhân không hề có cảm giác khó chịu. Các u nhú này phát triển rất nhanh chúng có thể đạt kích thước lên tới 10-15cm có hình dạng giống như chiếc mào gà, các u nhú mọc đơn lẻ hoặc mọc thành từng nhón và rất dễ bị tổn thương chảy máu khi có va chạm mạnh, các u nhú bên ngoài thì khô giáo ở giữa ẩm ướt và tiết dịch mủ mùi hôi khó chịu.

Bệnh sùi mào gà không gây ngứa tuy nhiên có thể gây ra các biểu hiện khác như đi tiểu buốt, tiểu đau, khiến bệnh nhân bị sốt cơ thể mệt mỏi gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày và trong quan hệ vợ chồng.

Bị sùi mào gà có gây vô sinh không?

Bệnh sùi gà có thể gây vô sinh nếu không được điều trị sớm và kịp thời bởi khi bị nặng các virus HPV có thể xâm nhập vào sâu hơn gây ra ung thư tử cung, viêm nhiễm buồng trứng, vòi trứng hay gây ung thư dương vật ở nam giới, ảnh hưởng đến tinh hoàn và tinh trùng khiến cho bệnh nhân không còn khả năng sinh nở được nữa.

Khi bị sùi mào gà các bạn cần được điều trị càng sớm càng tốt, việc điều trị sớm sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ vô sinh và vô số các bệnh nguy hiểm khác.

Sùi mào gà có nguy hiểm không?

Bệnh sùi mào gà là một bệnh nguy hiểm có tính lây lan cao, chỉ cần một sơ hở nhỏ để các virus dính lên vết thương hở là bạn có thể mắc bệnh.

  • Khi không được chữa trị sớm bệnh sùi mào gà có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng.
  • Là nguyên nhân gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ
  • Gây ung thư dương vật, ung thư tinh hoàn
  • Gây tổn thuong bộ phận sinh dục, gây yếu sinh lý ở ả nam và nữ
  • Là nguyên nhân gây bệnh cho những người thân xung quanh
  • Nếu biến chứng bệnh nhân có thể bị vô sinh
  • Phụ nữ có thai bị sùi mào gà có nguy cơ sẩy thai cao, thai chết lưu, đẻ non hoặc sau khi sinh trẻ sẽ có khiếm khuyết

Không chữa trị bệnh sùi mào gà có tự khỏi?

Bệnh sùi mào gà không thể tự khỏi nếu không được chữa trị, tuy nhiên thực tế việc chữa trị bệnh chỉ mang tính chất tương đối, mặc dù y học đã rất phát triển tuy nhiên người ta vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn các virus gây bệnh sùi mào gà ra khỏi cơ thể bệnh nhân mà chỉ có thể khống chế chúng, không cho chúng phát triển và gây ra các biểu hiện bên ngoài của bệnh. Cũng chính vì lý do này mà bệnh sùi mào gà rất dễ tái phát nếu các virus gây bệnh gặp điều kiện thuận lợi.

Điều trị sùi mào gà bằng cách nào hiệu quả ?

Đối với bệnh sùi mào gà có rất nhiều cách điều trị tuy nhiên hiện nay phương pháp điều trị chính vẫn là sử dụng thuốc dưới dạng dụng dịch chấm hoặc đốt điện để loại bỏ các u nhú cộng với việc sử dụng các loại thuốc uống hỗ trợ điều trị từ bên trong. Các cách điều trị này hiệu quả tuy nhiên thường cho kết quả chậm vết thương lâu lành và dễ tái phát.

Hiện nay phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội đang áp dụng một phương pháp chữa trị bệnh sùi mào gà mới và hiện đại hiện nay đem lại hiệu quả điều trị cao và khắc phục được nhược điểm của các phương pháp điều trị khác đó là phương pháp DAO LEEP. Với phương pháp này các bác sĩ sẽ điều chỉnh sự tác dụng qua lại của ánh sáng, chất cảm quang, oxy, đã được ứng dụng để điều trị chứng tăng sinh bất thường các mô da và các loại u xơ trên bề mặt cơ thể như: sùi mào gà, ung thư tế bào, chứng Bowen, bệnh dày sừng quang hóa... cách làm này sẽ phá hủy cấu trúc gen của các virus gây bệnh mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào xung quanh đồng thời giúp cho bạn tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả. Phương pháp này đang được áp dụng rộng dãi và là phương pháp tối ưu giúp nhiều bệnh nhân điều trị bệnh thành công nhanh chóng an toàn hơn rất nhiều.

Khi điều trị bệnh sùi mào gà cần lưu ý điều gì?

Khi điều trị bệnh sùi mào gà vì không biết nên rất nhiều bệnh nhân vô tình đã làm chậm đi tiến trình điều trị hoặc làm bệnh nặng hơn gây nguy hiểm cho chính mình. Vậy bạn cần lưu ý các vấn đề sau khi điều trị bệnh sùi mào gà:

  • Không quan hệ tình dục cho tới khi bệnh khỏi hẳn, tránh những tiếp xúc gần gũi với các bệnh nhân hoặc các đối tượng khác
  • Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như quần áo, khăn mặt, bát đũa, bàn chải răng, cốc, chén, dao cạo…
  • Điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng thuốc hoặc ngừng uống thuốc khi các dấu hiệu chỉ mới hết
  • Có chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học hợp lý để có sức khoaer và tinh thần tốt
  • Không mang thai khi đang điều trị bệnh bởi bệnh có thể truyền trực tiếp sang thai nhi

Hy vọng với "Tổng hợp các câu hỏi về bệnh sùi mào gà" của chúng tôi ngày hôm nay sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm này và phòng chống bệnh thật tốt. Nếu có bất cứ câu hỏi nào khác hoặc cần tư vấn điều trị bệnh hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ

Đị chỉ: số 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 0365.116.117

Thời gain thăm khám và điều trị bệnh: 8h-20h hàng ngày kể cả ngày nghỉ và ngày lễ

Thời gian hỗ trợ tư vấn: 8h-22h hàng ngày kể cả ngày nghỉ và ngày lễ

Các bác sĩ và chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bất cứ khi nào bạn cần

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám