• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Gai sinh dục: Dấu hiệu - Cách phân biệt với bệnh sùi mào gà

Gai sinh dục: Dấu hiệu - Cách phân biệt với bệnh sùi mào gà
Điểm trung bình: 9.5 / 10 ( 11 lượt đánh giá )

Gai sinh dục là một trọng những hiện tượng gặp khá nhiều ở cả nam và nữ, chúng thường bị nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà một loại bệnh xã hội lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn gai sinh dục thường mọc ở vị trí nào? Dấu hiệu nhận biết của gai sinh dục và chúng có nguy hiểm hay không? Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về hiện tượng này.

gai sinh dục có nguy hiểm không

Gai sinh dục là gì?

Trước tiên bạn cần phải hiểu gai sinh dục không phải là bệnh đó là một biểu hiện trạng thái của da và lành tính. Gai sinh dục không gây nguy hiểm nhưng thường khiến cho nam hoặc nữ có cảm giác thiếu tự tin và mặc cảm.

Gai sinh dục là một dạng phát triển quá mức các tế bào gai ở một phần hay toàn bộ cơ quan sinh dục của nam hoặc nữ thường có các biểu hiện với biểu hiện là những nốt thịt nhỏ ly ti giống như mụn, các mụn này ó thể có màu trắng hoặc đỏ nâu, sờ cảm giác sần sùi như da gà nhưng không gây ngứa không gây đau.

Gai sinh dục mọc ở vị trí nào? Dấu hiệu nhận biết

1 - Gai sinh dục thường mọc ở vị trí nào

Gai sinh dục cũng giống như sùi mào gà phát triển chủ yếu ở bộ phận sinh dục tuy nhiên gai sinh dục không thể lây lan ra các bộ phận khác trên cơ thể như thân người, chân tay hay mặt mũi khác hẳn với bệnh sùi mào gà.

  • Đối với nam gai sinh dục thường mọc ở thân dương vật, quy đầu dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, bừu…
  • Đối với nữ giới gai sinh dục thường mọc ở môi lớn, môi bé, âm đạo, bẹn…

2 - Các dấu hiệu nhận biết của gai sinh dục

Những dấu hiệu nhận biết của gai sinh dục như sau:

  • Nổi những nốt nhỏ trên bề mặt da như những mụn thịt màu trắng hoặc đỏ, mụn thịt không gây ngứa không gây đau
  • Khi dùng tay có thể cảm nhận được các mụn thịt, chúng gợn lên
  • Gai sinh dục nếu gặp điều kiện thuận lợi như môi trường nóng ẩm ướt thường phát triển nhanh và gia tăng kích thước chiều dài
  • Gai sinh dục không phát triển và mọc ở các bộ phận ngài vùng sinh dục

Gai sinh dục có nguy hiểm không

Gai sinh dục thực chất chỉ là một biểu hiển tăng sinh quá mức của một số tế bào trên da xảy ra ở bộ phận sinh dục, chúng hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của các chị em hay đấng mày râu cả. Tuy vậy gai sinh dục thường khiến mọi người lo lắng bởi nó khiến bạn mất tự tin mặc cảm khi quan hệ tình dục, đôi khi còn khiến đối phương hiểu lầm làm ảnh hưởng đến cuộc ân ái, tình cảm của 2 bạn vì thế mà đa số các bệnh nhân đều tìm cách để điều trị gai sinh dục.

Gai sinh dục hiện nay thường được chữa trị bằng thuốc các loại thuốc uống và thuốc bôi, bạn nên gặp trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị một cách nhanh và hiệu quả . Không nên tự ý mua thuốc về điều trị bởi nó có thể gây nguy hiểm đến bạn.

Làm thế nào để phân biệt sùi mào gà và gai sinh dục

phân biệt sùi mào gà và gai sinh dục

Làm thế nào để phân biệt sùi mào gà và gai sinh dục

Khá nhiều người thường nhầm lẫn giữa bệnh sùi mào gà và gai sinh dục bởi dấu hiệu ban đầu của chúng rất giống nhau. Tuy nhiên mức độ nguy hiểm của chúng lại hoàn toàn khác nhau. Để giúp các bạn có thể phân biệt được gai sinh dục với bệnh sùi mào gà (một bệnh xã hội nguy hiểm), dưới đây là một số đặc điểm bạn nên tham khảo kỹ trước khi xét mình vào 1 trong 2 căn bệnh này.

Bệnh sùi mào gà Gai sinh dục
Nguyên nhân - Do virus HPV gây ra, lây chủ yếu qua đường quan hệ không an toàn, lây từ mẹ sang con hoặc qua tiếp xúc gián tiếp với dịch tiết của bệnh nhân sùi mào gà - Là một dạng phát qua một số tế bào ở bộ phận sinh dục, chúng không lây từ người này sang người khác
Dấu hiệu nhận biết - Thời kỳ ủ bệnh từ 2 – 9 tháng
- Xuất hiện các nút sùi nhỏ mềm nổi lên giống nhú gai sau đó phát triển thành mảng rộng giống mào gà, hoa súp lơ có màu trắng hồng.
- Xuất hiện ở hậu hết các bộ phận trên cơ thể người như: bộ phận sinh dục, miệng, tay…
- Bề mặt mụn sùi mềm, ấn ra mủ hoặc máu
- Hình thành các nốt nhỏ li ti màu đỏ hoặc trắng.
- Chỉ xuất hiện ở cơ quan sinh dục khi sờ vào thấy gợn tay xong không gây ngứa hay đau đớn gì.
Tác hại - Ảnh hưởng tới sinh hoạt và đời sống chăn gối.
- Có nguy cơ gây ung thư bộ phận sinh dục, cổ tử cung… có thể dẫn đến vô sinh.
- Dễ dàng phát tán bệnh sang người khác
- Ảnh hưởng tới tâm lý, không tự tin trong quan hệ tình dục
- Là bệnh lành tính, không nguy hiểm tới tính mạng

Với những chia sẻ liên quan đến “Gai sinh dục và dấu hiệu nhận biết” ngày hôm nay chúng tôi rất hy vọng có thể giúp ích cho các bạn. Nếu các bạn đang có những thắc mắc hoặc gặp khó khăn trong việc việc điều trị gai sinh dục hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể:

Mọi chi tiết xin liên hệ và gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ

Địa chỉ: Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 0365.116.117

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên gia giỏi nhiều kinh nghiệm chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn một cách nhanh và hiệu quả giúp bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám