• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Sùi mào gà ở miệng do đâu? dấu hiệu và cách chữa triệt để

Sùi mào gà ở miệng do đâu? dấu hiệu và cách chữa triệt để
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 2 lượt đánh giá )

Sùi mào gà là bệnh xã hội phổ biến hiện nay và ngày càng có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở cơ quan sinh dục như mọi người từng nghĩ, mà nó còn xuất hiện ở những vị trí có tiếp xúc với virus gây bệnh, điển hình là ở miệng. Tuy nhiên nhiều người chưa biết đến bệnh sùi mào gà ở miệng như thế nào. Ở bài viết này các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn biết về nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở miệng, biểu hiện, tác hại và cách điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng.

Sùi mào gà ở miệng là bệnh như thế nào?

Sùi mào gà ở miệng cũng giống như bất kể bệnh sùi mào gà ở các bộ phận khác. Sùi mào gà do virus HPV gây nên bệnh, loại virus chỉ xâm nhập và gây bệnh ở niêm mạc da người, không gây bệnh ở các cơ quan, bộ phận khác. Bệnh sùi mào gà ở miệng có đầy đủ các triệu chứng cũng như đặc trưng của bệnh sùi mào gà.

sùi mào gà ở miệng

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở miệng.

Bệnh sùi mào gà ở miệng có nguyên nhân gây bệnh giống như bệnh sùi mào gà ở các vị trí khác:

Lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục: ngày nay xu hướng quan hệ tình dục bằng miệng đang ngày càng phổ biến do lối sống tình dục khá thoáng. Do đó bệnh sùi mào gà ở miệng ngày càng có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Đây là con đường lây nhiễm phổ biến .

Tiếp xúc gián tiếp với vi khuẩn gây bệnh: những hành động tiếp xúc thân mật như hôn môi hoặc các tiếp xúc miệng với các vị trí gây bệnh đều có thể dẫn đến mắc sùi mào gà ở miệng.

Sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt như dùng chung bàn chải đánh răng, các đồ dùng răng miệng cũng có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh.

Những triệu chứng sùi mào gà ở miệng.

Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở miệng cũng tương tự các triệu chứng sùi mào gà, người bệnh có thể nhận biết được:

Giai đoạn đầu, người bệnh cũng xuất hiện các mảng trắng hoặc đỏ trong họng, lưỡi hoặc amidam của người bệnh. Những triệu chứng này thường rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm họng.

Các mụn nhỏ giống như nhú gai sẽ xuất hiện ở trong vòm họng như: lợi, môi, lưỡi…Các mụn này thường mọc đơn lẻ, sau đó sẽ phát triển thành những mảng xù xì, có màu hồng nhạt.

Những nốt sùi này xuất hiện chi chít trong miệng, trong vòm và khoang miệng khiến cho người bệnh không sinh hoạt được, gây đau đớn khi ăn uống hoặc sinh hoạt. Thậm chí còn có mùi hôi thối, khó chịu, chảy mủ, gây đau đớn, nhiễm trùng.

Hình ảnh sùi mào gà ở miệng:

bệnh sùi mào gà ở miệng

Những tác hại của bệnh sùi mào gà ở miệng.

Khi bị mắc sùi mào gà ở miệng, người bệnh có thể gặp các biến chứng bệnh sau:

Gây nhiễm trùng và sang chấn khoang miệng.

Gây khó khăn trong ăn uống và cảm thấy đau đớn khi nuốt.

Có cảm giác tê và đau rát ở lưỡi, ở amidan; đồng thời, hàm bị sưng và đau nhiều hơn, tăng cảm giác vướng víu và đau khi nuốt.

Khó khăn trong sinh hoạt, tâm lý tự ti, ngại giao tiếp và cản trở tình dục của người bệnh.

Nguy cơ gây ung thư vòm họng là rất lớn.

Các tổn thương sùi mào gà càng lớn và càng nặng thì càng gây khó chịu cho người bệnh. Người bệnh cảm thấy bị đau đớn, khó chịu và dễ dẫn đến viêm nhiễm.

Cách điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng.

Bệnh sùi mào gà ở miệng hiện nay chưa có thuốc đặc trị bệnh. Các loại thuốc chữa trị bệnh không thể điều trị triệt để được bệnh sùi mào gà. Hơn nữa bệnh sùi mào gà ở miệng rất khó chữa trị, bởi vì việc sử dụng thuốc trong miệng cũng cần phải lưu ý để phù hợp với người bệnh.

Thông thường khi người bệnh bị sùi mào gà ở miệng, phương pháp đốt điện là phương pháp được ưu tiên sử dụng nhiều . Do phương pháp này là phương pháp làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh, ít gây đau đớn và không kéo dài.

Khi có những triệu chứng bất thường của bệnh sùi mào gà ở miệng hoặc có quan hệ tình dục không an toàn thì bạn cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Tùy theo tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ có phương pháp chữa trị bệnh thích hợp .

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về "bệnh sùi mào gà ở miện và cách chữa bệnh triệt để", sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám