• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bị giang mai nên sử dụng loại thuốc gì?

Bị giang mai nên sử dụng loại thuốc gì?
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 4 lượt đánh giá )

Giang mai được biết đến là bệnh xã hội nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Giang mai không chỉ nguy hiểm cho sức khỏe mà còn nguy hiểm bởi khả năng lây lan nhanh chóng. Việc chữa trị giang mai là điều rất cần thiết để tránh ảnh hưởng, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Vậy giang mai nên uống thuốc gì, phòng tránh bệnh giang mai như thế nào, vấn đề này sẽ được các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp.

giang mai nên uống thuốc gì

Thuốc chữa trị bệnh giang mai

Hiện nay phương pháp điều trị giang mai chủ yếu đó là sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị. Tùy từng mức độ bệnh khác nhau mà liều lượng sử dụng thuốc cũng khác nhau. Thuốc chữa bệnh giang mai chủ yếu là loại kháng sinh thuộc nhóm penicillin.

Giai đoạn đầu của bệnh: là giai đoạn bệnh mới xuất hiện các triệu chứng bệnh, chưa có biến chứng bệnh thì việc điều trị sẽ dễ dàng hơn. Trong giai đoạn này chỉ cần sử dụng một liều tiêm bắp penicillin G duy . Chỉ cần một liều duy có thể tiêu diệt được các xoắn khuẩn giang mai, ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

Đối với giai đoạn bệnh sau, đã có biến chứng: ở giai đoạn này mọi phương pháp chữa trị bệnh chỉ có tác dụng ngăn chặn, khống chế sự phát triển của bệnh, chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn được vi khuẩn gây bệnh. Người bệnh thường được tiêm bổ sung các loại thuốc khác kết hợp với các biện pháp chữa bệnh khác nữa. Sử dụng thuốc tiêm penicillin G liều cao vào tĩnh mạch ít 10 ngày.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc chữa giang mai.

Để chữa khỏi bệnh giang mai, người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên chữa trị bệnh sớm, khi có những triệu chứng của bệnh, càng chữa trị bệnh sớm thì khả năng chữa trị khỏi bệnh càng cao.
  • Không nên tự ý mua các loại thuốc về tiêm hoặc tự điều trị, dễ gây biến chứng, do mỗi người sẽ phù hợp với một loại thuốc kháng sinh và liều lượng khác nhau.
  • Điều trị đúng liều lượng, đúng thuốc và tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Khi điều trị bệnh cần phải điều trị dứt điểm bệnh, sau quá trình điều trị cần phải tái khám để xác định và tiêu diệt tận gốc xoắn khuẩn hay chưa.
  • Trong quá trình điều trị không nên quan hệ tình dục để tránh nguy cơ lây nhiễm cho người khác và tránh làm giảm tác dụng của thuốc.
  • Nên điều trị đồng thời cho cả bạn tình để tránh nguy cơ tái nhiễm.

Phòng tránh bệnh giang mai như thế nào?

phòng tránh bệnh giang mai

Để không bị bệnh giang mai, chúng ta cần phải:

  • Thực hiện quan hệ tình dục an toàn, tuyệt đối chung thủy 1 vợ 1 chồng là cách tốt giúp bạn phòng tránh bệnh giang mai.
  • Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, tuyệt đối không quan hệ tình dục qua miệng hoặc hậu môn.
  • Chú ý vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ tình dục.
  • Hạn chế sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với những người khác.
  • Không dùng chung các vật dụng với người mắc bệnh.
  • Nên chú ý kiểm tra sức khỏe định kỳ, khi có những triệu chứng của bệnh cần phải đi chữa trị lập tức.
  • Khi phát hiện bệnh phải điều trị cách lý, ngừng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm lan rộng.
  • Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm do đó người bệnh cần phải hết sức lưu ý và không được xem thường bệnh.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà về "Thuốc chữa trị bệnh giang mai, phòng tránh bệnh giang mai" sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám